Saturday, April 12, 2014



Kyoryu Red (Carnival)
Daigo Kiryu555.jpg

►Chiến binh :
Kyoryu Red (Carnival).
►Họ tên :
Daigo Kiryu.
►Biệt danh :
King
►Giới tính :
Nam.
►Màu sắc :
Đỏ.
►Quê hương :
Trái đất.
►Thuộc đội :
►Diễn viên thể hiện :
Ryo Ryusei
►Diễn viên thể hiện lúc nhỏ :
Itsuki Shibuya.
►Chiến hữu Zyudenryu :
Một con Tyrannosaurus màu đỏ tên là Gabutyra.
►Xuất hiện lần đầu tiên :
Tokumei Sentai Go-Busters vs. Kaizoku Sentai Gokaiger: The Movie.
►Xuất hiện lần cuối :
Heisei Rider vs. Showa Rider: Kamen Rider Taisen feat. Super Sentai.


Câu nói giới thiệu :
"Hãy lắng nghe tiếng gầm của bọn ta! Nha Dũng Giả! Kyoryu Red!"
Trước lúc lao vào chiến đấu :
"Chiến đội mạnh mẽ và gan dạ nhất! Zyuden Sentai Kyoryuger!"
"Hoang dại lên nào! Không ai có thể cản nổi chúng ta!"




Tiểu sử 
Đầu đời
Khi còn là một cậu bé, Daigo đi du hành với cha mình trên toàn thế giới. Một ngày, cha của Daigo cho cậu một mặt dây chuyền hình một chiếc răng khủng long / móng vuốt dưới dạng viên đá hổ phách, và ông nói nó sẽ dẫn đường cho cậu và giúp Daigo trở thành một "người đàn ông mạnh mẽ" trong tương lai. Sau khi trao viên đá cho Daigo thì cha cậu đi mất. [Brave 1 - Vị Vua Màu Đỏ]


Trước khi ra đi, cha của Daigo để lại cho cậu một ít tiền và một bức thư. Trong thư ông nói rằng mình sắp phải dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm. Và ông cho cậu bé Daigo hai sự lựa chọn giữa việc sử dụng hết số tiền đó để quay về Nhật Bản và sống một cuộc sống bình thường; hoặc "đi theo con đường của loài bò sát vĩ đại" tiếp tục khám phá thế giới. Và Daigo đã quyết tâm chọn cách đi theo con đường của bố mình. [Brave 3 - Hoang dại lên nào!Zangeki Brave!]


Kyoryuger
Đánh bại Gabutyra và trở thành Kyoryu Red
Sau khi quân đội Deboss được hồi sinh trở lại trái đất và tấn công vào một đảo ở Biển Đông, Daigo (lúc này Daigo đã 20 tuổi và được biết đến với biệt danh "King") là người đầu tiên đứng lên để chống lại quân Deboss. Torin nhận thấy điều này, và đã bay đến viện trợ cho Daigo bằng cách trao cho anh một khẩu súng Gabrevolver bằng đá và thức tỉnh Gabutyra khỏi giấc ngủ trên núi lửa. Nhận thấy sự gan dạ của Daigo trong trận chiến đó, Torin đã cho Daigo cơ hội để trở thành Kyoryuger nếu như Daigo có thể chiến thắng được Gabutyra.

Daigo đã chiến đấu với Gabutyra trong vòng một tháng, qua nhiều lần đối đầu khó khăn Daigo cũng đã chiến thắng được Gabutyra trong một cuộc chiến. Tuy nhiên mặc dù đã hạ được Gabutyra nhưng khẩu súng Gabrevolver của Daido vẫn chưa phát sáng. Chính vì Gabutyra vẫn không muốn chấp nhận Daigo là một chiến binh nên Torin đã quyết định tìm một người khác để trở thành Kyoryu Red.
Sau khi lấy viên Pin Juunden ra từ khủng long Gabutyra. Torin bay đi. Do không muốn bị bỏ lại ở đó Daigo đã chạy đến nắm lấy Torin trước khi bay đi và Daigo bị dịch chuyển đến trước cửa một quán ăn của Kyoryu Blue ở Nhật và là nơi Kyoryu Pink đang làm phục vụ tại đây.


Khi quân đội giải phóng Deboss Debo Hyogakki (Deboss Băng Hà) , một trong những quái vật Deboss lừng lẫy đã gây nên sự tuyệt chủng cho loài khủng long, Gabutyra trở nên tức giận khi biết kẻ tàn sát chủng tộc của nó đã quay trở lại và đã chạy vào thành phố chống lại quân Deboss mặc dù không được cài đặt Pin Zyudenchi. Biết được điều này có thể sẽ là gây tử vong cho Gabutyra, Daigo quyết định đến viện trợ cho Gabutyra cầm chân quân Deboss cho đến khi Pin Zyudenchi được sạc đầy. Biết ơn sự dũng cảm của người đã từng đnhá bại mình Gabutyra đã cho Daigo sức mạnh của Kyoryuger làm tỏa sáng khẩu súng Gabrevolver Cùng lúc đó nhận thấy sự gan dạ của chàng trai trẻ Torin đã bay đến trao cho Daigo những viên Pin Zyudenchi đã được sạc đầy. Và Daigo trở thành một chiến binh Kyoryuger màu đỏ với biệt danh "Nha dũng giả" - Kyoryu Red. [Brave 1 - Vị Vua Màu Đỏ]


Cách thức biến hình thành các Kyoryuger.
Để biến hình thành Kyoryuger các chiến binh phải kích hoạt Pin Zyudenchi với khẩu hiệu "Brave In", cài đặt Pin Zyudenchi vào khẩu súng Gabrevolver. Sau khi kích hoạt Pin Zyudenchi bằng cách xoay bề mặt khẩu súng Gabrevolver để tạo ma sát. Các chiến binh hô to "Kyoryu Change" và nhảy điệu nhảy biến hình. Lúc kết thúc điệu nhảy mọi người hô "Fire" và bắn ra linh hồn của loài khủng long kết hợp với thân thể của mình để chuyển hóa thành các chiến binh Kyoryuger.


KyoryuRed nâng cấp khi kết hợp với Carnival

Với sự trở về của đội quân Deboss và sự xuất hiện của một kẻ thù mới "Oán chiến kỵ" - Endolf. Torin đã cảm nhận được sự thay đổi trong linh hồn của Gabutyra, tộc khủng long bạo chúa. Nên ông đã nhờ Yayoi (Kyoryu Violet) bắt đầu phát triển một Zyudenchi mới tạo ra từ mong muốn mạnh hơn của loài khủng long để đương đầu với các thách thức được gọi là Gabutyra 1+. Đây là Zyudenchi tiến hóa cho Kyoryu Red do phòng thí ngiệm Plezuon phát triển.



Mọi người đều mong muốn nhìn thấy sức mạnh của Zyudenchi mới, Các Kyoryugers đã chuẩn bị để làm một buổi thử nghiệm Zyudenchi Gabutyra 1+ ngay lập tức. Tuy nhiên, khi Daigo cài đặt Zyudenchi mới vào Gaburevolver của mình thì vũ khí ngay lập tức quá tải và sinh ra một nguồn năng lượng điện cực tác động phản lại vào người Daigo. Nguồn năng lượng có tác động bất thường đó ghi đè lên tính cách của Daigo biến anh thành một con Gabutyra, về cơ bản Zyudenchi Gabutyra 1+ đã chuyển hóa Daigo trở thành một con "Gabutyra mang hình dạng con người".
Sau khi "Gabutyra Daigo" bỏ đi mất, các Kyoryugers còn lại dùng Amy để dụ Gabutyra Daigo xuất hiện. Tuy nhiên, cùng lúc đó Oán chiến kỵ Endolf xuất hiện và tấn công với ý định thủ tiêu Daigo, nhờ vào sự nhanh trí  Kyoryugers còn lại đã giúp Gabutyra Daigo trốn thoát khỏi sự tấn công của Endolf. Lúc này Torin tìm thấy Gabutyra Daigo trong rừng, và giúp Daigo trở về bình thường bằng cách lấy Zyudenchi Gabutyra 1+ ra khỏi Gaburevolver. Yayoi sau đó cũng đá phát hiện ra rằng Pin Zyudenchi mới không phải dùng với Gaburevolver mà nó phải được sử dụng với chính Gabutyra của Daigo.


Lần này, khi Daigo ném Zyudenchi Gabutyra 1+ vào trong Gabutyra, với nguồn sức mạnh mới đó đã chuyển hóa Mecha khổng lồ thành một sinh vật nhỏ bé có thể được chuyển đổi thành một khẩu súng cho phép Daigo nâng cấp sức mạnh bộ giáp của mình thành Carnival. Với sức mạnh của Gabutyra hòa nhập vào cơ thể của Daigo đã phóng một nguồn sức mạnh khổng lồ biến Kyoryu Red thành "Kyoryu Red Carnival" Daigo có thể dễ dàng đánh bại con quái vật Deboss mới nhất mà không cần sự hỗ trợ của các Kyoryugers còn lại.


Cá tính

Là người hòa đồng, vui vẻ, dễ tính và mạnh mẽ, dễ bị kích động và cũng rất lạc quan. Daigo có cái nhìn rất sâu sắcvề mọi người khi gặp lần đầu (như khi nhìn thấy Amy và cảnh báo Ian rằng cô ấy mạnh mẽ hơn những gì cậu thấy bên ngoài) hoặc có thể cảm nhận được người khác (chẳng hạn như lúc Nobuharu cản trở mình với cảm giác tội lỗi ), cũng như tìm ra lý do tại sao Gabutyra không chấp nhận anh như một Kyoryuger ban đầu.


Daigo không bao giờ cố gắng để giải quyết vấn đề khó khăn với cái đầu của mình, thay vào đó anh thường dựa vào bản năng để giành chiến thắng. Trước khi chiến đấu Daigo hay hô rằng "Hoang dã lên nào! hãy cố gắng ngăn cản chúng tôi!". Daigo mặc dù hiền lành nhưng đôi lúc lại rất liều lĩnh, và có xu hướng hành động mà không suy nghĩ nhiều trong chiến đấu, bằng chứng là khi tập luyện các bài học khắc ngiệt của Tessai Daigo là người đầu tiên hoàn thành nó sớm nhất hơn cả bốn người còn lại mặc dù nơi anh tập là sự kết hợp khó gấp bốn lần của họ.

Xuất hiện lần đầu tiên.
Được ra mắt trong "Tokumei Sentai Go-Busters VS. Kaizoku Sentai Gokaiger THE MOVIE". Khi Gokaigers và Go-Busters đang chiến đấu với sự kết hợp của các lực lượng Zangyack và Vaglass còn lại, Vào thời điểm lúc GokaiRed và RedBuster chuẩn bị chiến đấu với Waredonaiyer và một đội quân Gormin và Sugormin Thì đột nhiên Daigo xuất hiện và tuyên bố rằng anh là đội Super Sentai số 37 đã đến để giúp đỡ mọi người.

Tuy nhiên vì chỉ xuất hiện có một mình nên GokaiRed hơi lo ngại mình Daigo sẽ không ổn khi đối đầu với Waredonaiyer. Lúc này Daigo mới nhận thấy rằng các thành viên còn lại trong nhóm vẫn chưa đến, Tuy nhiên anh vẫn chắc chắn rằng mình có thể lo được và muốn GokaiRed và BusterRed để tên Waredonaiyer lại cho mình để có thời gian tiêu diệt Zangyack và Vaglass. Tin tưởng chàng chiến binh trẻ tuổi GokaiRed và BusterRed giao lại Waredonaiyer cùng đội quân của hắn cho KyoryuRed sau đó chạy đi chiến đấu với các thế lực còn lại. Bốn Kyoryuger còn lại cũng nhanh chóng xuất hiện để hỗ trợ cho KyoryuRed. Họ dùng Gaburevolver kết hợp với Zyudenchi để sự dụng tuyệt chiêu Zyuden Brave Finish để tiêu diệt Waredonaiyer.



On and Off

On
Red Buster dường như đi bộ về phía màn ảnh cho đến khi đột nhiên Kyoryu Red tấn công anh từ phía sau. Cả hai đã có một vụ ẩu đả ngắn cho đến khi Red Buster bắt một cú đấm (tương tự như tương tác của mình để Gokai Red ) dừng cuộc chiến. Kyoryu Red đối mặt và đưa nắm đấm về phía màn ảnh trong khi Red Buster gác tay trên vai anh.


Off
ToQ1gou xuất hiện trước mặt KyoryuRed mặc một bộ trang phục màu hồng gây nhầm lẫn. Ngay sau đó ToQ1gou biến trở về trang phục màu đỏ như bình thường. Hai người đã có màn đập tay trước khi ToQ 1gou chạy về phía màn ảnh còn Kyoryu Red thì vẫy tay chào tạm biệt mọi người.


Tác giả dịch và sắp xếp : SKEM MIJON
Nguồn hình ảnh : Internet.
Nguồn bài viết : Powerrangers Wikia


Next
Newer Post
Previous
This is the last post.

1 comments:

  1. Bạn có thể dịch các câu nói giới thiệu và câu nói trước khi chiến đấu của Kiryu thành chữ Nhật được không?

    ReplyDelete

 
Lên trên